Tại sao nên thuê ngoài phòng Marketing thay vì tự xây dựng?

thuê ngoài phòng marketing

Có thể nói thuê ngoài phòng marketing là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. Nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể bỏ ra khoản chi phí lớn để xây dựng phòng marketing riêng. Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu xem có nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài thay vì tự xây dựng hay không?

Khi nào nên thuê ngoài phòng marketing?

Marketing nói chung, và digital marketing nói riêng, đóng vai trò quan trọng quyết định “vận mệnh” của doanh nghiệp. Hoạt động marketing online là sẽ mang về data khách hàng, giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người hơn và là một yếu tố có ảnh hưởng gián tiếp đến doanh thu công ty. Nhất là trong thời đại chuyển đổi số phát triển.

Đặc biệt từ khi Covid xuất hiện, Digital Marketing đã khẳng định được tầm quan trọng của mình và được các chủ doanh nghiệp tìm kiếm. Một câu hỏi đặt ra, doanh nghiệp nên thuê ngoài phòng marketing hay tự xây dựng marketing in-house hoạt động độc lập. Sau đây là 3 lý do mà doanh nghiệp nên xem xét để đưa lựa chọn đúng đắn.

Thứ nhất cần quan tâm đến bài toán chi phí, doanh nghiệp không đủ kinh phí để thành lập phòng marketing hoàn chỉnh. Thực tế, một phòng marketing đầy đủ nhân sự, bao gồm người làm nội dung, thiết kế, quảng cáo, SEO, quản trị website… Doanh nghiệp sẽ cần đầu tư một một khoản chi phí không nhỏ hàng tháng để “nuôi” bộ máy này.

Thứ hai, sự hạn về chuyên môn và năng lực của nhân sự marketing. Rõ ràng chúng ta rất hiếm khi thấy những chuyên gia marketing làm việc trong những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thay vào đó là các bạn thực tập sinh, nhân sự học việc và chưa vững chuyên môn. Doanh nghiệp nên chuẩn bị kỹ về chi phí đào tạo, cũng như kế hoạch quản trị nhân sự nếu muốn độc lập trong mảng này.

Thứ ba, hiệu quả của các kế hoạch marketing tại doanh nghiệp chưa đạt mục tiêu đã đặt ra. Một phần là hệ quả của việc sử dụng nhân sự còn yếu kém về chuyên môn. Một marketing leader giỏi mới có khả năng dẫn dắt team của mình hiệu quả. Ngược lại, những người năng lực hạn chế, tất nhiên sẽ không mang lại được kết quả tốt. Nếu đây là tình trạng của bạn, hãy nên cân nhắc tới giải pháp phòng marketing thuê ngoài.

Tại sao nên thuê ngoài phòng Marketing thay vì tự xây dựng? 1
Doanh nghiệp nên chọn thuê ngoài marketing hay tự xây dựng?

Vì sao các doanh nghiệp nên lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài?

Lợi ích đầu tiên khi thuê ngoài phòng marketing là tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp. Theo ước tính, chi phí chỉ bằng ⅓ không đáng kể gì so với phòng marketing in-house, doanh nghiệp đã có ngay đội ngũ marketing chuyên nghiệp, đầy đủ các bộ phận chuyên môn. Thay vì phải lo lắng, bận tâm tới công tác đào tạo, quản lý nhân sự, doanh nghiệp có toàn thời gian tập trung cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Nguồn lực không bị phân tán, sự chuyên nghiệp hóa giúp nang cao năng suất.

Đặc biệt, nhờ chuyển giao công việc cho phòng Agency marketing, doanh nghiệp sẽ không phải giám sát 24/7 công việc của nhân viên bộ phận Marketing nữa. Thay vào đó, hiệu quả của hoạt động Marketing sẽ được minh chứng bởi KPI từ việc thuê phòng Marketing ngoài.

Mặt khác, phòng marketing thuê ngoài thường đến từ các Agency chuyên về marketing, nơi hội tụ nhiều chuyên gia có chuyên môn, kinh nghiệm thực chiến qua các dự án ở nhiều lĩnh vực. Đội ngũ sáng tạo, đông đảo và không ngừng đổi mới. Hợp tác cùng agency là cách nhanh nhất để hoàn thành các mục tiêu, định hướng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tiếp thị phù hợp nhằm phát triển sản phẩm, nâng tầm thương hiệu, gia tăng doanh số, tiết kiệm lên đến 40% chi phí vận hành.

Tại sao nên thuê ngoài phòng Marketing thay vì tự xây dựng? 2
Lợi ích khi chọn thuê ngoài marketing

Kong Media cung cấp dịch vụ thuê ngoài marketing chuyên nghiệp tại Thanh Hoá

Kong Media với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và không ngừng sáng tạo đã chở thành đối tác chiến lược tin cậy của nhiều doanh nghiệp trên địa bạn tỉnh Thanh Hoá. Với nhiều dự án đã thành công, đối tác của chúng tôi đã rất hài lòng về những giá trị mà họ nhận được.

Chúng tôi có những nhân sự tài năng, nhiệt huyết, và có kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án. Kong Media sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi trên kênh internet và nâng tầm nhận diện thương hiệu, tạo ra lợi thế cạnh tranh đột phá so với các đối thủ trên thị trường.

Tại sao nên thuê ngoài phòng Marketing thay vì tự xây dựng? 3
Dịch vụ marketing thuê ngoài tại Kong Media

Như vậy bạn có thể thấy việc thuê ngoài phòng marketing vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bạn không cần bỏ ra quá nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để xây dựng marketing in-house cho doanh nghiệp. Nhưng hiệu quả truyền thống đem lại vẫn được đảm bảo và đem lại doanh thu cao. Có thể thấy đây là giải pháp tuyệt với cho doanh nghiệp nên lựa chọn.

Trả lời