Dù là một doanh nghiệp kinh doanh theo kiểu truyền thống, online hoặc kết hợp cả hai, mùa lễ là thời điểm hoàn hảo để tăng doanh thu và xây dựng nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn đưa ra một chiến lược marketing thành công vào mùa lễ.

Dịp cuối năm là thời điểm mà nhiều doanh nghiệp khởi động các chương trình quảng cáo và khuyến mại cho khách hàng. Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng thành công của riêng mình trong một thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay? Dưới đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn đặt ra một chiến lược marketing thành công.

Tập trung vào các điểm chạm khác nhau

Nhắc đến việc lập kế hoạch chiến lược marketing vào mùa lễ (hay bất kỳ chiến lược marketing nào), điều quan trọng nhất là phải hình dung được nó sẽ để lại gì trong tâm trí của khách hàng. Một sai lầm phổ biến mà các marketers mắc phải là chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng mà không xem xét làm thế nào để dẫn dắt khách hàng đến điểm cuối tốt hơn.

Mặc dù marketing kỹ thuật số đang dẫn đầu trong hầu hết các chiến lược marketing, chúng ta phải nhớ rằng phải mất ít nhất 7 lần để lời đề nghị của bạn chuyển đổi thành quyết định mua hàng. Khán giả của bạn không chỉ tồn tại trong thế giới ảo mà họ còn sống trong thế giới thực. Vì vậy, cách tốt nhất để các doanh nghiệp giành được khách hàng mới, duy trì mối quan hệ với các khách hàng trung thành và thậm chí giành lại những khách hàng đã bỏ đi chính là tập trung nỗ lực marketing vào các điểm chạm khác nhau để tăng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Kết hợp kênh online và offline

Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn xem các kênh marketing online và offline là hai kênh tách biệt và mỗi kênh có một bộ mục tiêu khác nhau. Trong mindset của khách hàng, họ không phân biệt đâu là kênh trực tuyến và ngoại tuyến, mà chỉ quan tâm đến thông tin nào được truyền tải đến họ. Chìa khóa thành công nằm ở việc biết cách kết hợp hai kênh này để tạo ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng của bạn.

Xây dựng chiến lược marketing mùa lễ cuối năm 1Online marketing là kênh hoàn hảo để các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, tăng nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng hơn. Offline marketing, ngược lại, cho phép marketers nhắm đến khách hàng của họ một cách liên tục và không ngắt quãng. Nếu bạn muốn đưa các ưu đãi đặc biệt trong mùa lễ này đến khách hàng, tại sao không thử sử dụng cả hai kênh này cùng một lúc để đưa thông điệp của bạn đến gần với khách hàng mục tiêu hơn. Một số công cụ marketing mới xuất hiện gần đây như Airvert cho phép bạn đặt quảng cáo ngoài trời với độ hiệu quả về chi phí rất cao so với các loại quảng cáo ngoài trời thông thường khác như billboard.

Phân bổ chi phí hợp lí

Một trong những vấn đề phổ biến đối với các doanh nghiệp chọn quảng cáo online trong mùa lễ là tăng giá bid đột ngột. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn phải dồn hết tất cả ngân sách của mình vào online marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Hãy thông minh khi phân bổ ngân sách giữa các kênh online và offline cũng như giữa các sản phẩm bán chạy nhất và sản phẩm theo mùa. Khi làm như vậy, dù chỉ với ngân sách nhỏ, bạn vẫn có thể duy trì khả năng cạnh tranh marketing của mình.

Source: https://www.brandsvietnam.com/19301-Xay-dung-chien-luoc-marketing-mua-le-cuoi-nam