Sản xuất chương trình truyền thông

Sản xuất chương trình truyền thông 1

Chương trình truyền thông

Trong quá trình phát triển Doanh nghiệp, truyền thông nắm một phần quan trọng. Trong đó bao gồm các chương trình truyền thông như: Phóng Sự, Talkshow, TVC giới thiệu doanh nghiệp, Sự kiện trực tuyến, Viral video…

Chương trình truyền thông, có thể là các chương trình video, phim ngắn quảng cáo, hoạt động nhiếp ảnh phục vụ mục đích quảng cáo hoặc các sự kiện nhằm kết nối khách hàng tới thương hiệu.

sản xuất chương trình truyền thông, phóng sự, phim tvc giới thiệu doanh nghiệp
Sản xuất TVC, viral clip

Sản xuất phim TVC giới thiệu doanh nghiệp

Phim quảng cáo (TVAd hay TVC) là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.

TVC đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quảng bá doanh nghiệp, TVC cho khách hàng cái nhìn nhanh nhất và đầy đủ về doanh nghiệp với thời lượng không quá dài.

Xem thêm: TVC giới thiệu doanh nghiệp

Sản xuất phim phóng sự

Phim phóng sự là một thể loại phim ngắn thường dùng để phát sóng truyền hình. Phim phóng sự thường mang lại cho người xem những hình ảnh chân thực nhất về doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức được đề cập trong phim. Phim còn là một dạng phim báo chí biểu đạt hình ảnh và âm thanh sống động của truyền hình, phản ánh kịp thời một sự kiện, một nhân vật, hay một vấn đề nóng hổi trong quá trình phát triển, với một quan điểm và thái độ khách quan nhất định.

Xem thêm: Sản xuất phim

Sản xuất Viral Video

Một ngày nào đó, qua đường truyền Internet bạn nhận được một đoạn video clip. Bạn nhấn nút Play và bắt đầu thưởng thức.

Bạn cảm thấy video này thật thú vị và bắt đầu nghĩ đến việc sẽ chia sẻ nó cho bạn bè, người thân của bạn. Bạn muốn họ cũng có thể có được những trải nghiệm thú vị khi xem đoạn video đó giống như mình, hoặc đơn giản bạn chỉ muốn chia sẻ một thông điệp nào đó đến những người mà bạn yêu quý.

Sau khi xem video đó, bạn bè của bạn cũng có những suy nghĩ, cảm nhận giống bạn và họ tiếp tục chia sẻ nó tới những người khác nữa.

Cứ như vậy, đoạn video clip ban đầu – giống như một loại virus – được lan truyền từ người này sang người khác theo cấp số nhân, người ta nói đoạn video đó đã tạo viral.

Viral video là một trong những phương tiện giúp truyền tải thông điệp hết sức hiệu quả trong các chiến dịch marketing và cũng là chiến thuật góp phần thúc đẩy lan truyền nội dung tiếp thị dựa trên trào lưu chia sẻ video trực tuyến. Trong khi các doanh nghiệp hàng năm phải đầu tư những khoản tiền khổng lồ cho việc quảng cáo sản phẩm theo phương thức truyền thống thông qua báo giấy, banner, TV… mà thậm chí còn chưa biết kết quả ra sao thì Viral video xuất hiện giống như một làn gió mới mang tới một xu hướng quảng cáo khác biệt: “quảng cáo như không quảng cáo” với những ưu thế vượt trội về lợi ích kinh tế và hiệu quả Marketing online đáng kinh ngạc.

Xem thêm: Viral cho Quảng cáo

Tổ chức show, sự kiện truyền thông

Các chương trinh Talkshow, sự kiện tri ân khách hàng hay các sự kiện gặp gỡ trực tiếp giữa Khách hàng và Doanh nghiệp, nhằm kết nối Khách hàng tới Thương hiệu sẽ đem lại lợi ích to lớn cho Doanh nghiệp.

Các chương trình này, giúp Doanh nghiệp giải đáp nhiều thắc mắc, cũng như truyền đạt thông tin tốt nhất đến khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ và tăng niềm tin đến sản phẩm / dịch vụ Doanh nghiệp đang cung cấp.

Xem thêm: Tổ chức sự kiện

Trả lời