Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp

cách marketing hiệu quả nhất

Không phải doanh nghiệp nào cũng có ngân sách dồi dào để thực hiện những dự án marketing chi phí cao. Nhất là đối với những doanh nghiệp nhỏ và starup mới còn hạn chế về ngân sách. Cho dù bạn có nguồn ngân sách lớn nhưng cũng không thể chi hết vào việc marketing, cần phải cân đối hợp lý. Bài viết này giúp bạn giải quyết được những vấn đề trên, cách marketing hiệu quả cao mà chi phí lại rất thấp. Cùng tham khảo nhé!

Tạo dựng video thật ấn tượng để thu hút người xem

Bạn có thể hoàn thành một video dễ dàng thay vì phải bỏ tiền thuê chuyên gia hoặc những trang thiết bị đắt tiền chuyên dụng. Đơn giản bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone của mình cho việc quay và dựng. Nếu không, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng một microphone mà thôi.

Những video bạn vừa tạo sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ nhấp chuột vào website. Từ đó tạo ra những khách hàng tiềm năng giúp bạn nâng cao doanh thu nhanh chóng.

Tới 2 năm tới, dự đoán 80% lượng truy cập Internet toàn cầu sẽ tới từ video nên bạn hãy nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới này từ bây giờ kẻo muộn. Gần một nửa số khách hàng dùng Internet sẽ xem video có liên quan tới sản phẩm trước khi quyết định mua hàng nên hãy có càng nhiều video càng tốt.

Bạn có thể dễ dàng đăng tải các video trên các kênh của mình. Tuy nhiên bạn nên đăng lên Youtube trước, sau đó nhúng liên kết trên website hoặc chia sẻ tới các trang mạng xã hội, email… Thực hiện điều này sẽ là cách marketing hiệu quả nhất. Những loại video nào bạn nên làm:
– Đăng bất kì thứ gì cho thấy những điểm mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.
– Điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn?
– Các video thì nên làm theo dạng hướng dẫn sẽ thu hút người xem.

Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp 1
Video – cách marketing hiệu quả ấn tượng

Làm thật nhiều Infographic là cách marketing hiệu quả

Information graphics hoặc infographics là nghĩa là hình thức sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu. Infographic thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Xây dựng nội dung cho Infographic là điều khá đơn giản, và quan trọng là nó miễn phí. Tuy nhiên bạn phải thiết kế chúng làm sao cho thật bắt mắt.
Nếu trang web của bạn có những bài Infographic chất lượng thì sẽ được các trang web khác share lại hoặc dùng để thêm vào các nội dung trên trang của họ. Nhờ vậy bạn đã được quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của mình qua logo trên Infographic hoặc qua đường link mô tả. Các đường link này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Đồng thời chúng cũng sẽ cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Lưu ý: các thông tin trên Infographic của bạn phải thật chính xác và có tính thời sự.

Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp 2
Marketing bằng Infographic

Đăng tải nhiều nội dung chất lượng cao

Nhiều công ty không chú trọng hoặc chú trọng chưa đúng mức vào nội dung website chất lượng.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những nội dung miễn phí. Kể cả bạn không giỏi viết lách nhưng có thể khiến trang blog nổi bật bằng những chủ đề thú vị, độc đáo. Đừng viết ra những điều hời hợt, hãy viết những điều hữu ích và chuyên sâu về công việc bạn đang làm. Nếu bạn không giỏi viết lách hoặc cạn kiệt ý tưởng có thể thuê các đơn vị chuyên nghiệp như Kong Media. Sau đó bạn có thể dành thời gian cho những việc khác.

Theo thống kê, thời gian trung bình cho một bài viết trên blog đã tăng đều đặn trong vài năm qua:

Để biết cách marketing hiệu quả, hãy dành vài lần một tuần để viết các bài viết chất lượng. Còn nếu bạn không có thời gian hoặc không phải một người viết khá thì bạn có thể liên hệ với Kong Media để được hỗ trợ. Hiện tại, Kong Media có đủ các gói dịch vụ viết bài đa dạng như viết bài SEO, bài PR, bài quảng cáo sản phẩm, bài review, tư vấn… Bạn có thể hoàn toàn chủ động lên lịch bài viết cho website của mình với một kho nội dung phong phú.

Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp 3
Đăng Content chất lượng

Marketing trên Instagram

Instagram là một “mảnh đất vàng” nếu bạn muốn biết cách marketing hiệu quả với chi phí thấp. Mạng xã hội này có tới hơn 500 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Instagram cho phép đăng tải nội dung dễ dàng chỉ với một bức ảnh thay vì phải dành hàng nhiều thời gian cho việc viết blog.

Theo thống kê từ năm 2017, tỉ lệ phần trăm các doanh nghiệp của Mỹ sử dụng Instagram là cách marketing hiệu quả đã vượt qua các công ty sử dụng mạng xã hội Twitter.

Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp 4
Cách Marketing hiệu quả trên Instagram

Tạo ra cuộc thi kích thích người xem tương tác

Cách marketing hiệu quả này không tốn chi phí của bạn. Tất nhiên bạn sẽ phải có giải thưởng cho người thắng cuộc, đó có thể là sản phẩm hoặc phiếu giảm giá, v.v… nhưng chi phí này là thấp so với hiệu quả nó mang lại. UGC sẽ tạo ra ảnh hưởng từ số đông.

Để tạo một cuộc thi bạn có thể sử dụng Instagram hoặc trang mạng xã hội khác để thực hiện. Yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn sau đó đăng hình cùng với một vài hashtag bạn muốn. Sau đó xác định ngày kết thúc, phần thưởng sẽ trao cho người được yêu thích nhất. Kết quả thu được là sẽ có hàng nghìn người đăng tải bài viết của bạn trên mạng xã hội.

Theo nghiên cứu, 92% người tiêu dùng tin tưởng các bài đăng từ người thân của họ hơn tin nhắn của các thương hiệu. Hơn một nửa người dùng cũng nhận xét UGC gây ấn tượng lâu dài, điều này ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.

Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp 5
Marketing tăng tương tác từ những cuộc thi

Cách marketing hiệu quả là Livestream

Nếu bạn đã biết về hai phương pháp tạo ra video có nội dung và sử dụng mạng xã hội là cách marketing hiệu quả nhất thì Livestream tích hợp cả hai lợi ích này của cả hai phương pháp trên. Hãy bắt đầu với chức năng Livestream trên Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok.

Livestream giúp xác thực khách hàng cho bạn nhanh hơn và tương tác với người xem trong thời gian thực. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về sản phẩm của bạn, tặng họ sản phẩm hoặc phiếu mua hàng, thậm chí bạn có thể chạy được cả một cuộc thi trong khi đang Livestream.

Livestream có nội dung đang ngày càng phát triển nhanh hơn so với các hình thức trực tuyến khác. Nghiên cứu cho thấy hơn 80% người tiêu dùng thích xem Livestream từ doanh nghiệp hơn là đọc bài đăng trên blog. Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng chính xác những gì bạn muốn mà không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc đó.

Đừng bỏ lỡ cách marketing hiệu quả mà chi phí rất thấp 6
Livestream là cách marketing hiệu quả nhất

Kết luận

Marketing không nhất thiết phải tốn kém nhiều chi phí thì mới hiệu quả. Để marketing thành công doanh nghiệp có thể chọn nhiều cách khác nhau có thể tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn hiệu quả. Tham khảo bài viết trên bạn có thể áp dụng vào marketing cho doanh nghiệp bạn mà không tốn nhiều chi phí. Hoặc liên hệ với Kong Media để được tư vấn và cung cấp giải pháp marketing tối ưu chi phí nhất. Chúc các bạn thành công!

Trả lời