Kong Media tư vấn chiến lược marketing tổng thể cho doanh nghiệp đột phá doanh thu

chiến lược marketing tổng thể

Một chiến lược marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ khắc phục được điểm yếu và phát huy được thế mạnh của riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để thực hiện chiến lược marketing hiệu quả để đột phá doanh thu thì chúng ta cần tham khảo bài viết mà Kong Media tư vấn.

Marketing cho doanh nghiệp gặp khó khăn như thế nào?

Chiến lược marketing tổng thể thành công yêu cầu phải bán được hàng và tạo ra nhiều doanh thu cho doanh nghiệp. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ không tránh khỏi nhưng trở ngại này khi marketing.

– Bị hạn chế về nguồn lực và ngân sách hạn hẹp. Doanh nghiệp nào cũng muốn đầu tư vào quảng cáo sẽ có hiệu quả tức thì, nhưng thị trường tiếp thị thông thường thì khó có thể đạt được hiệu quả với ngân sách nhỏ. Tuy nhiên hiện nay công nghệ thông tin mở rộng, quảng cáo đa kệnh được tận dụng vừa hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

– Hạn chế về vấn đề nhân sự. Hầu như các doanh nghiệp đều hạn chế về việc sắp xếp và bố trí nhân sự.

– Hoạt động tiếp thị rời rạc. Ngoài việc thiếu nhân sự mà còn phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ những đối thủ. Doanh nghiệp còn phải vượt qua những thách thức về kỹ năng chuyên môn trong tiếp thị: chưa có quy trình hoàn thiện, chưa định hướng triển khai như thế nào hiệu quả…

Kong Media tư vấn chiến lược marketing tổng thể cho doanh nghiệp đột phá doanh thu 1
Xem xét những khó khăn khi doanh nghiệp thực hiện marketing

Lợi ích khi được tư vấn chiến lược marketing tổng thể bởi agency thuê ngoài

Tuy với nhiều khó khăn về marketing cho doanh nghiệp thế nhưng vẫn còn những lợi thế để hoạt động tiếp thị này trở nên hiệu quả hơn:

– Là doanh nghiệp mới với nhiều tiềm năng hơn. Người tiêu dùng bây giờ cũng bắt đầu chấp nhận những thương hiệu mới, chỉ cần sản phẩm, dịch vụ tốt giá phù hợp và cách tiếp cận phù hợp.

– Linh hoạt và nhanh gọn hơn trong những phương pháp tiếp thị mới.

– Sẽ thực hiện được chiến thuật marketing du kích, lấy ít địch nhiều.

– Hiện nay công nghệ thông tin, mạng xã hội và internet đang rất phát triển. Giúp hoạt động marketing của những doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Với nhiều cách thức và phương tiện để tiếp cận khách hàng.

– Dễ hình thành đội ngũ nhân sự đa nhiệm, năng động, sáng tạ và dễ dàng phát triển tư duy quản lý tổng thể.

– Với nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ từ chính phủ, quỹ đầu tư hay các trung tâm khởi nghiệp, …

Như vậy muốn khắc phục những hạn chế và tận dụng những thế mạnh của doanh nghiệp mình thì cần có một chiến lược marketing tổng thể phù hợp nhất.

Kong Media tư vấn chiến lược marketing tổng thể cho doanh nghiệp đột phá doanh thu 2
Lợi ích khi có chiến lược marketing tổng thể

Quy trình tư vấn chiến lược marketing tổng thể của Kong Media

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, thị phần, đối thủ cạnh tranh của thương hiệu

Bước 2: Nghiên cứu thương hiệu: triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu, định vị thương hiệu, văn hóa kinh doanh của tổ chức, giá trị cốt lõi, năng lực cạnh tranh…

Bước 3: Xây dựng Mô hình SWOT của thương hiệu và các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Xây dựng Brand scan hay còn gọi là “phẫu đồ hình ảnh thương hiệu”

Bước 4: Lựa chọn Mô hình phát triển chiến lược cho từng dòng sản phẩm/ dịch vụ

Bước 5: Phân tích Marketing Mix: chiến lược sản phẩm/ chiến lược phân phối/ chiến lược định giá/ chiến lược truyền thông. Lựa chọn chiến lược mũi nhọn trong phạm vi/ ngân sách cho phép.

Bước 6: Xây dựng cho chiến lược truyển thông Marketing tổng thế và các kế hoạch triển khai

Bước 7: Ngân sách cho chiến lược truyển thông Marketing

Bước 8: Theo dõi thực hiện, giám sát, đánh giá và tổng kết

Kong Media tư vấn chiến lược marketing tổng thể cho doanh nghiệp đột phá doanh thu 3
Quy trình tư vấn chiến lược marketing tổng thể

Tổng kết

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng đều cần một chiến lược marketing tổng thể phù hợp. Nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí thấp mà vẫn đem lại được hiệu quả. Khi cần tư vấn chiến lược bạn cần tham khảo tại Kong Media chuyên cung cấp những giải pháp marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp.

Trả lời