Bật mí phòng Marketing thuê ngoài gồm những vị trí nào?

phòng marketing thuê ngoài

Biết đến phòng marketing thuê ngoài thế nhưng chắc chắn bạn sẽ phải thắc mắc là phong này có những bộ phận nào? Tầm quan trọng của phòng marketing đối với doanh nghiệp là không thể phủ nhận, chính vì thế càng cần phải tìm hiểu cụ thể về cách hoạt động và từng bộ phận. Kong Media sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này qua bài viết sau!

Phòng marketing thuê ngoài làm gì cho doanh nghiệp?

Có thể thấy sức mạnh to lớn của phòng marketing thuê ngoài đối với doanh nghiệp, để làm được điều đó chúng ta từng bộ phận sẽ phải phát huy hết thế mạnh của mình vì mục đích chung. Trước khi xem phòng Marketing thuê ngoài gồm những bộ phận nào thì hãy xem chúng ta xây dựng phòng Marketing với mục đích gì và nó sẽ đem lại cho doanh nghiệp những gì!

– Lên ý tưởng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

– Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển sản phẩm một cách tốt nhất

– Thực hiện chiến lược marketing tổng thể

– Xây dựng các mối quan hệ truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu

– Tham mưu chiến lược với ban giám đốc của doanh nghiệp

Bật mí phòng Marketing thuê ngoài gồm những vị trí nào? 1
Những công việc của phòng marketing thuê ngoài

Phòng marketing gồm những bộ phận nào?

Sau khi đã biết được chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing thì sẽ xây dựng thế nào cho hiệu quả và tối ưu được nhân sự. Thường, cấu trúc phòng marketing sẽ bao gồm những vị trí sau:

Content Marketing – công việc của marketing nòng cốt

Content Marketing là bộ phận phụ trách việc truyền tải nội dung, thông điệp của sản phẩm, chiến dịch truyền thông đến với người tiêu dùng. Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Những nhân viên content marketing cần phải có khả năng viết lách, dễ dàng tiếp thu và bắt trend nhanh.
Content Marketing, người sẽ giúp phòng marketing sáng tạo ngôn ngữ, truyền tải thông điệp hay nhất tới người tiêu dùng.

Bật mí phòng Marketing thuê ngoài gồm những vị trí nào? 2
Content marketing là bộ phận quan trọng

Designer sáng tạo khá quan trọng trong phong marketing

Đi kèm theo việc xây dựng nội dung chiến dịch Marketing, bạn cần phải có đội ngũ designer. Họ là những người sẽ chịu trách nhiệm thiết kế hình ảnh để kèm theo những nội dung, thông điệp của sản phẩm thông qua hình ảnh. Giúp thu hút người xem, người đọc một cách nhanh nhất.

Bạn cũng nên lựa chọn những designer có kiến thức quay dựng cơ bản (nếu có thể) để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và không tốn thêm các chi phí thuê hoặc tuyển nhân sự video editor.

Phòng marketing thuê ngoài cần 1 digital marketer

Cấu trúc phòng Marketing không thể thiếu được bộ phận digital Marketing, nhất là khi kênh marketing hiệu quả ở thời đại 4.0 hiện nay!

Họ sẽ là người đảm nhiệm hoặc xây dựng các kênh Digital như social media (Instagram, facebook, tiktok,…), website. Cần phân tích số liệu, đong đếm hiệu suất từ các kênh và đưa ra phương hướng, chiến dịch hiệu quả nhất thì bộ phận này sẽ thực hiện. Họ cũng sẽ là người giám sát các chiến dịch truyền thông digital marketing của doanh nghiệp.

Account Executive – vị trí quan trọng của phòng marketing

Vị trí account executive có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng sau đó nhận các yêu cầu của khách hàng và triển khai lại với các bộ phận khác của phòng Marketing. Có thể nói trong doanh nghiệp account executive là câu nối để doanh nghiệp thấu hiểu được các khách hàng.

Đối với bộ phận này, nhân viên cần phải là người có tính kiên nhẫn rất cao, có khả năng giao tiếp tốt, khéo ăn nói. Ngoài ra, họ cũng cần linh động và có khả năng nắm bắt được nhu cầu, thấu hiểu được khách hàng. Từ đó truyền đạt mong muốn chính xác của khách hàng và các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

Phòng marketing gồm những bộ phận nào? Có bao gồm bộ phận chạy ads

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì chạy ads là một bộ phận cần thiết. Người dùng toàn cầu hiện nay thường tiếp xúc với mạng xã hội, các kênh social media và thói quen mua sắm online ngày càng gia tăng. Chạy ads thực sự đã đem lại hiệu quả cho rất nhiều doanh nghiệp. Nếu biết cách phân chia ngân sách và có các chiến dịch phù hợp, content tốt và hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ có kết quả rất tốt.

Planner, người lên kế hoạch và chiến lược cho phòng marketing thuê ngoài

Planner sẽ là vị trí bắt buộc cần phải có trong phòng Marketing. Họ là người sẽ lên kế hoạch và chiến lược. Sau đó quản lý ngân sách sao cho phù hợp. Ngoài ra, họ cũng là người sẽ đặt chỉ tiêu cho nhân sự và tổng hợp lại các hướng đi mới để công việc trở nên hiệu quả hơn.

Bật mí phòng Marketing thuê ngoài gồm những vị trí nào? 3
Lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp

Tổng kết

Phòng marketing gồm những bộ phận nào? công việc của marketing hiệu quả cần có sự phối hợp linh hoạt của các bộ phận, những người tài năng, nhiệt huyết.

Kong Media chúng tôi là 1 phòng marketing thuê ngoài, hội tụ những nhân sự tài năng nhất, với đủ các vị trí content, design, planner, chạy ads,…cung cấp cho các doanh nghiệp các dịch vụ marketing bao gồm chăm sóc fanpage, viết SEO web, thiết kế poster, hình ảnh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu cá nhân,….

Trả lời