Phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cho nha khoa

phòng marketing thuê ngoài

Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn là chủ doanh nghiệp, giám đốc/trưởng phòng Marketing lĩnh vực nha khoa. Một lĩnh vực cạnh tranh nổ lửa như nha khoa, là người quản lý cần phải làm gì để phát triển doanh nghiệp? Kong Media – đơn vị cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp lĩnh vực nha khoa sẽ gợi ý cho bạn một vài chiến lược thú vị.

Phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cho nha khoa 1
Phòng marketing thuê ngoài cho nha khoa

Làm Marketing cho lĩnh vực nha khoa: Cạnh tranh đầy khốc liệt!

Nha khoa vừa và nhỏ chưa có tên tuổi tìm khách rất khó. Một là phải cạnh tranh kịch liệt bằng giá dịch vụ để hấp dẫn các khách hàng ham rẻ. Hai là làm thương hiệu thật tốt để hút nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn chọn cách nào?

Sai lầm khi cạnh tranh về giá quá mức!

Đừng nghĩ cách cạnh tranh về giá quá nhiều. Bạn cung cấp giá rẻ, đối thủ của bạn sẽ giảm sâu hơn nữa. Chưa kể, phí dịch vụ quá thấp sẽ khiến bạn nhanh kiệt quệ. Bạn phải cắt giảm nguyên liệu, cắt giảm chính công sức của mình. Chắc chắn, chất lượng sẽ không đảm bảo. Chưa kể, nha khoa là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Nếu khách có vấn đề gì thì họ sẽ nhanh chóng quay lại “la ó” bạn hoặc kể với người xung quanh.

Đừng bán rẻ chất xám, hãy xây dựng thương hiệu mạnh

Nếu gia nhập lĩnh vực nha khoa, bạn cần xây dựng thương hiệu mạnh. Không giống như bạn kinh doanh dịch vụ quần áo, đồ ăn.. Khách hàng có thể thử trước khi mua. Khách hàng của lĩnh vực nha khoa thường tham khảo khá nhiều khi chọn đơn vị cung cấp dịch vụ.

Phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cho nha khoa 2
Xây dựng phòng khám đa khoa chất lượng, quảng bá thương hiệu lớn

Hoạt động Marketing lĩnh vực nha khoa có gì đặc biệt?

Làm phòng Marketing thuê ngoài cho lĩnh vực nha khoa cần agency am hiểu về thị trường và hành vi đặc thù khách hàng. Chi phí sử dụng dịch vụ nha khoa tương đối cao, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ như: niềng răng, bọc sứ,..

Lĩnh vực nha khoa cần làm truyền thông tổng thể đa kênh

Nếu chỉ triển khai phòng Marketing thuê ngoài nhỏ lẻ hoặc không chuyên nghiệp, bạn dễ dàng bị các đối thủ khác cướp mất thị phần.

Tận dụng triệt để các kênh Marketing cơ bản

Bạn phải tận dụng triệt để các kênh Marketing căn bản để xây dựng niềm tin với khách hàng như: Thiết kế Website nha khoa tăng trải nghiệm người dùng, Chăm sóc Website với các bài viết chất lượng, Chăm sóc Fanpage, Sản xuất các video quảng cáo, Seeding online tại các group, cộng đồng nha khoa, xây dựng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng nha khoa…

Nếu không đủ nguồn lực triển khai tất cả các kênh này, bạn có thể thuê dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để tiết kiệm chi phí.

Bạn nên tập trung vào Website, Fanpage và quảng cáo Facebook & Google trước khi triển khai hoạt động Marketing khác. Các kênh này là gốc rễ. Gốc chắc thì ngọn mới vươn xa.

Đây là các kênh cơ bản cho nha khoa vừa và nhỏ. Nếu ngân sách lớn, bạn có rất nhiều kênh để làm.

Quảng cáo Facebook lĩnh vực nha khoa

Đối với lĩnh vực nha khoa, làm Marketing trên Facebook có nhiều đặc thù. Đặc biệt với quảng cáo Facebook, bạn dễ vi phạm chính sách nếu bạn không biết luật chơi.

Lĩnh vực nha khoa cần rất nhiều tư liệu truyền thông

Như Kong Media đã chia sẻ, vì nha khoa là lĩnh vực rất cạnh tranh nên bạn cần biết cách làm thương hiệu chất lượng. Muốn xây thương hiệu chất, bạn phải đầu tư mọi thứ chuẩn chỉnh từ đầu.

Các việc đầu tiên cần làm khi xây dựng nha khoa:

– Chuẩn bị cơ sở vật chất chất lượng.
Các máy móc cần được kiểm định và có giấy tờ chứng nhận từ cơ quan chức năng. Thực hiện điều này, bạn sẽ được 2 lợi ích. Thứ nhất, đủ tiêu chuẩn kinh doanh với cơ quan pháp luật. Thứ 2, khi treo các giấy tờ chứng nhận tại cửa hàng hoặc truyền thông đa kênh sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.

– Chuẩn bị xây dựng thương hiệu cá nhân
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ doanh nghiệp, bác sĩ, nha sĩ và đội ngũ nhân viên của cơ sở nha khoa rất quan trọng. Khách hàng đến với bạn vì uy tín. Hãy để họ thấy nha khoa của bạn uy tín như thế nào bằng cách cập nhật thường xuyên các thông tin liên quan đến tay nghề y bác sĩ, kinh nghiệm…

– Chuẩn bị tư liệu hình ảnh
Hình ảnh khách hàng, video feedback, ảnh khách sử dụng dịch vụ, ảnh trang thiết bị vật chất,… cần chuẩn bị kỹ càng. Liên tục sưu tầm, quay/chụp để lấy dữ liệu hằng ngày phục vụ quảng cáo.

– Chuẩn bị ấn phẩm truyền thông chất lượng
Tất cả những thứ bạn cần làm là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản để làm truyền thông. Logo, hồ sơ năng lực, tờ rơi, báo giá, tạp chí giới thiệu doanh nghiệp đặt tại trung tâm. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của bạn. Khách cũng có thể ngồi chờ sử dụng dịch vụ và đọc các ấn phẩm của trung tâm nha khoa.

Đừng nghĩ chỉ quảng cáo sẽ ổn

Bạn dễ làm nền cho nha khoa khác nếu chỉ nhăm nhăm vào quảng cáo. Với kinh nghiệm triển khai phòng Marketing thuê ngoài cho lĩnh vực nha khoa Kong Media khuyên bạn nên triển khai đa kênh. Khách hàng nha khoa có thói quen đi khảo giá, xin reviews rất nhiều. Chốt khách quan trọng ở các khâu về sau nhiều hơn.

Mở rộng nhiều hoạt động Marketing khác cho nha khoa nếu ngân sách đủ lớn

Quảng cáo ngoài trời, quảng cáo tại thang máy, quay phóng sự truyền hình, thuê KOLs, TVC…..Rất nhiều kênh khác bạn có thể triển khai. Tuy nhiên, hãy làm tốt phần gốc như Kong Media đã chia sẻ.

Phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cho nha khoa 3
Sử dụng quảng cáo KOLs

Dưới đây, Phòng marketing thuê ngoài Kong Media sẽ gợi ý các kênh Marketing cơ bản dành cho nha khoa vừa và nhỏ.

Gợi ý các kênh Marketing cơ bản cho lĩnh vực nha khoa

Thiết kế Website nha khoa của phòng marketing thuê ngoài

Thiết kế Website cho lĩnh vực nha khoa bạn cần chú ý đến việc xây dựng hình ảnh và Content trên Website. Không giống các lĩnh vực khác chỉ cần Website giới thiệu doanh nghiệp, Website nha khoa cần thiết kế tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng. Ví dụ: chăm sóc khách hàng, nhắc hẹn thăm khám, voucher khuyến mại….

Bạn cần tìm đơn vị thiết kế Website nha khoa uy tín. Đặc biệt, đơn vị đó phải am hiểu kỹ thuật lập trình để thiết kế Website phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể thiết kế App nha khoa để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Đây là xu hướng của tương lai. Tuy vậy, chi phí thiết kế App không nhỏ.

Chăm sóc Website nha khoa

Đừng để Website chết! Nghĩa là bạn xây Website mất khá nhiều chi phí, sau đó chuyển sang giai đoạn “làm cảnh”. Đừng thiết kế Website chỉ để trang trí, hãy chăm sóc Website để thu hút khách hàng. Website sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho bạn!

SEO tổng thể lĩnh vực nha khoa

– Ưu tiên từ khoá dài nếu ngân sách không cao
Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách để làm SEO cho nha khoa ở các từ khoá ngắn, hãy tận dụng các từ khoá ngách. Thay vì làm 1 từ khoá ngắn, hãy làm nhiều từ ngách. Từ khoá ngách tuy lượt tìm kiếm thấp hơn nhưng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Kong Media sẽ giúp bạn tư vấn dịch vụ SEO tổng thể cho lĩnh vực nha khoa phù hợp với ngân sách của bạn.

– Ưu tiên SEO theo vị trí
Nếu bạn mở nha khoa Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lớn, bạn sẽ phải đối mặt với vô cùng nhiều đối thủ. Nhưng nếu bạn phát triển thương hiệu của mình tại các tỉnh thành khác, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để dẫn đầu.

Kong Media từng tư vấn và triển khai thực chiến dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại Thanh Hoá cho 1 số nha khoa. Kết quả sau 6 tháng, lượng khách của phòng khám nha khoa đó tăng lên 34%. Cũng chiến lược như vậy, khi thực hiện tại Hà Nội thì lượng khách chỉ tăng lên 27%.

Chăm sóc Fanpage cho phòng marketing thuê ngoài

Fanpage là kênh Marketing rất hiệu quả cho lĩnh vực Nha Khoa. Kết hợp xây dựng nội dung chát lượng trên Fanpage và chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Sản xuất Video đa nền tảng

Quay dựng video rất cần khi làm Marketing cho lĩnh vực nha khoa. Nhiều nha khoa có tiềm lực tài chính cao, họ sử dụng ấn phẩm video tới 80% khi quảng bá. Thay vì viết – ta đọc, ảnh -ta nhìn thì video sẽ giúp ta cảm nhận chi tiết hơn.

Ngày nay, bạn có thể xây dựng video vô cùng đơn giản. Đặc thù như tạo kênh Tiktok cho lĩnh vực nha khoa qua các clip ngắn khá hiệu quả.

Bạn có thể quay 1 video sau đó đăng nhiều nền tảng như Facebook, Youtube, Tiktok…

Seeding online

Nếu bạn tự tin về dịch vụ của mình, đừng ngần ngại làm seeding. Hãy gieo mầm hình ảnh thương hiệu và sự tận tâm của nha khoa mình trên các diễn đàn, mạng xã hội, group facebook.

Đặc biệt, các group facebook là kênh tuyệt vời để làm seeding online.

Hãy nhờ chính khách hàng của bạn trải nghiệm và reviews về nha khoa của bạn. Chắc chắn, bạn sẽ có được rất nhiều khách hàng mới!

Kong Media có cung cấp dịch vụ seeding online đặc thù cho nha khoa. Nếu bạn cần, hãy liên hệ Kong Media để được tư vấn.

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng nha khoa

Chăm sóc khách hàng đã sử dụng dịch vụ của nha khoa bạn là công việc hết sức quan trọng. Đừng nghĩ rằng khách làm răng miệng chỉ đến 1 lần. Họ là khách hàng vô cùng tiềm năng để sử dụng tiếp các dịch vụ khác của bạn. Ví dụ khách hàng ban đầu chỉ đến để nhổ răng tại nha khoa của bạn. Bạn làm tốt, họ có thể sử dụng các dịch vụ khác như tẩy trắng răng, niềng răng, bọc sứ hoặc cắm implant…

Khách sẽ là người quảng cáo truyền miệng thay bạn. Họ sẽ mang nụ cười của họ đi tâm sự với bạn bè. Nụ cười của khách với hàm răng đẹp sẽ là công cụ quảng cáo hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp bạn.

Đôi điều về việc triển khai các kênh Marketing cho nha khoa:

Nha khoa là lĩnh vực cạnh tranh rất cao. Bạn chắc chắn không thể làm Marketing chỉ dựa vào đội ngũ nhân sự in-house. Nếu dùng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài vì bạn sẽ phải cần 3-4 người tối thiểu: leader, content, digital, seeder, IT… Chi phí trả lương cho họ rất lớn. Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn để kiểm soát nhân viên thì còn nguy to. Mà thuê 1 người thì không thể nào làm tốt được công việc.

Một cá nhân chỉ có thể giỏi một vài thứ. Nếu bạn để nhân viên làm không triệt để, mỗi thứ một chút nha khoa của bạn sẽ trở nên

Hiểu được khó khăn của doanh nghiệp, Kong Media đã cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài cho lĩnh vực nha khoa. Với chi phí chỉ từ 6,9 triệu đồng bạn đã có ngay đội ngũ chuyên gia Marketing làm việc cho bạn.

Phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp cho nha khoa 4
Phòng marketing thuê ngoài Kong Media

Tổng kết

Đối với ngành nha khoa đang được phát triển như hiện nay thì việc marketing online càng phải được chú trọng. Nếu bạn không tự marketing được cho mình hãy thuê ngoài marketing cho nha khoa tại Kong Media. Liên hệ với chúng tôi sớm nhất để được tư vấn cụ thể hơn và có những giải pháp marketing hiệu quả nhất phù hợp với đơn vị kinh doanh của bạn.

Trả lời